Thứ Năm, 8 tháng 3, 2012

Bữa cơm tình thương - Hoạt động của cụm 1 (LCH khoa Kế Toán Kiểm Toán, Công Nghệ Thông Tin và Tài Chính-Ngân Hàng)

0 nhận xét
Nhằm hưởng ứng Ngày Hội Thanh Niên Làm Theo Lời Bác năm 2012 và tổ chức các hoạt động có ý nghĩa cho sinh viên. Ngày 3/3/2012 vừa qua, cụm hoạt động số 1 gồm các LCH : Kế Toán Kiểm Toán, Công Nghệ Thông Tin và Tài Chính Ngân Hàng của trường ĐH Tài chính - Marketing đã tổ chức hoạt động tình nguyện tại Trung tâm bảo trợ người khuyết tật Hiệp Bình Chánh, quận Thủ Đức. Tại đây nhóm bạn sinh viên đến từ 3 khoa đã có một buổi giao lưu, giúp đỡ, nấu ăn trưa cho các bác, cô, chú, người khuyết tật đầy ý nghĩa.

Từ 7h30 nhóm bạn sinh viên đã có mặt đông đủ tại cs2 PQ để chuẩn bị khởi hành. Sau gần một giờ đồng hồ đi xe, các bạn đã đến nơi và mọi người cùng phân công nhau đi chợ chuẩn bị bữa trưa cho các bác, cô, chú, người khuyết tật. Trong khi đó, một nhóm sinh viên khác thì chuẩn bị dụng cụ, trò chơi, các phần quà để giao lưu với mọi người.

9h00 Mọi người đã mua được nhiều nguyên liệu cần thiết để nấu bữa trưa cho gần 250 người.  Sinh viên 3 khoa đã chia ra 2 nhóm, một chuẩn bị thức ăn dưới bếp, nhóm còn lại tổ chức giao lưu, chơi trò chơi, diễn văn nghệ. Và tại đây đã cũng có sự tham gia của các sinh viên trường Lao Động & Xã Hội. Sinh viên hai trường đã có sự kết hợp ăn ý và hoàn hảo để mang đến cho mọi người có một buổi giao lưu với không khí thân thiện, ấm áp, phấn khởi và đầy ý nghĩa. Các bác, cô chú, anh chị đều cảm thấy hài lòng và điều đó khiến chúng tôi thấy rất vui & xúc động. Hơn nữa, chúng tôi còn được nghe những câu chuyện, những chia sẻ đầy cảm động của các bác, cô, chú & anh chị.

Một số hình ảnh trong buổi giao lưu :


                                                                  Các bác, cô, chú theo dõi buổi giao lưu cùng với sinh viên.

                                                                                 Giao lưu & trò chuyện.


                                                                        Bác Lỷn Chan, người gốc hoa chia sẻ một vài kỉ niệm tại Trung Tâm Khuyết Tật này.





Như vậy sau hơn một giờ đồng hồ giao lưu, thăm hỏi, chúng tôi cảm thấy thật sự xúc động và có sự đồng cảm với các bác, các cô, chú, anh, chị người khuyết tật, mỗi người có một hoàn cảnh, một khó khăn riêng, có người từ khi sinh ra đã phải chịu thiệt thòi, có người thì bị thương tật trong lúc lao động,... Nhưng với một niềm tin và nghị lực, họ luôn vui vẻ sống tốt, làm những công việc tuy nhỏ nhưng đầy ý nghĩa. Điều đó khiến chúng tôi dấy lên một cảm giác yêu thương và khâm phục, tự nhủ bản thân cần phải làm nhiều điều tốt hơn nữa, phấn đấu nhiều hơn nữa.

Bạn Như Thảo, sinh viên khoa Kế Toán Kiểm Toán cho biết cảm nghĩ của mình về buổi giao lưu : “Hoạt động này rất là mới lạ đối với sinh viên. Mình đến đây thì đầu tiên cảm thấy cũng rất là lo lắng, không biết liệu mình có thích nghi với những người ở đây hay không, nhưng mà đến đây quả thật là rất là vui, rất là bất ngờ bới vì họ rất là vui vẻ, rất là hòa đồng và nhiệt tình đón tiếp chúng ta. Cho nên Thảo nghĩ rằng đây là một môi trường để chúng ta có thể tiếp cận với những người có hoàn cảnh khó khăn, những người khuyết tật để có thể giúp đỡ họ nhiều hơn.”



Hình ảnh các bạn sinh viên chuẩn bị nguyên liệu và nấu ăn :





Đến 10h30, khâu chuẩn bị thức ăn đã xong, các bạn sinh viên cùng nhau xuống bếp và dọn cơm ra bàn cho mọi người.







                                                                     Bạn Trần Câm Nhỏ, khiếm thính và không thể nói được, tuy nhiên với vài dòng chữ, Nhỏ cho biết rằng bạn ấy thấy rất vui và các bạn sinh viên rất tốt.

11h00 các bác, cô, chú, anh, chị đến phòng ăn dùng bữa trưa, đồng thời các bạn sinh viên cũng đã đến thăm hỏi mọi người.







Khi được hỏi về bữa cơm ngày hôm nay, bác Nguyễn Đức Thọ tại Trung tâm hổ trợ người khuyết tật cho biết “Bữa nay có lẽ là ngày vui nhất, mọi người đều cởi mở, vui vẻ. Bữa cơm rất ngon và dường như mọi người đều nhớ lại những kỉ niệm về bữa cơm gia đình đầm ấm và đây thực sự như là một gia đình lớn".

                                                                  11h30 Mọi người phân chia công việc, dọn dẹp, rửa chén.





                                                                   Sinh viên các khoa chụp ảnh lưu niệm.

Buổi sáng hôm đó đã để lại cho các mọi người thật nhiều cảm xúc, suy nghĩ.  Các bạn sinh viên đã có một buổi tình nguyện thật ý nghĩa. Và quan trọng hơn hết, đó chính là sự giúp đỡ, sự thương yêu từ chính các bạn sinh viên dành cho các bác, cô, chú, anh, chị khuyết tật, qua đó giúp cho mỗi người chúng ta biết được và hiểu rõ "Sống trên đời, cần có một tấm lòng", phải biết quan tâm, giúp đỡ, chia sẻ lẫn nhau, đặc biệt là những người có hoàn cảnh không may mắn. Như vậy, cụm hoạt động số 1 của trường ĐH Tài chính - Marketing đã thực hiện rất tốt công tác tình nguyện. Hy vọng sau này sẽ tiếp tục có những buổi đi thăm, giao lưu, hoạt động tình nguyện nhiều hơn nữa trong trường để tạo điều kiện cho các bạn sinh viên có thể tham gia các hoạt động bổ ích này.

Bài viết và hình ảnh: Anh Thoại

Leave a Reply

 
Design by Free WordPress Themes | Bloggerized by Lasantha - Premium Blogger Themes | Best WordPress Web Hosting