Thứ Tư, 7 tháng 3, 2012

Giải cầu lông đồng đội khoa Ngoại Ngữ năm 2012

0 nhận xét

Hòa chung trong không khí chào mừng các ngày lễ lớn của đất nước như 26/03, 30/04, 01/05 và nhằm đẩy mạnh các hoạt động thể dục thể thao cho sinh viên nên Liên chi hội khoa Ngoại ngữ đã tổ chức giải cầu lông đồng đội - lần II năm 2012. Đây được xem là sân chơi thiết thực giúp sinh viên rèn luyện, nâng cao sức khỏe để hỗ trợ học tập; đồng thời tìm kiếm, phát huy những sinh viên có khả năng, đam mê bộ môn cầu lông bổ sung cho đội tuyển của khoa và của trường.


Vào lúc 17h45’ ngày 03/03/2012, tại sân thi đấu 367 (Hoàng Hoa Thám, P.12, Q. Tân Bình), công tác tổ chức gần như được hoàn tất. Đến 18h, đồng chí Nguyễn Tấn Nhựt - Liên chi hội trưởng khoa Ngoại Ngữ (Trưởng BTC) bước lên đọc diễn văn khai mạc giải dưới sự chờ đợi và háo hức của hơn 100 vận động viên cũng như là khán giả đến từ các lớp của khoa.

                                                             Đ/c Nguyễn Tấn Nhựt (Trưởng BTC) bước lên đọc diễn văn khai mạc giải.

                                                       Các vận động viên là các sinh viên khoa Ngoại Ngữ.


Tại giải lần này, các vận động viên được đăng ký thi đấu ở 5 nội dung: đơn nam, đơn nữ, đôi nam, đôi nữ và đôi nam- nữ. Trong đó, các VĐV thi đấu theo thể thức loại trực tiếp cho đến khi vào chung kết và theo luật của Liên đoàn cầu lông thế giới (BWF) cũng như của Liên đoàn cầu lông Việt Nam (VFB). Giải đấu diễn ra liên tục trên 3 sân với thứ tự thi đấu và cặp đấu đã được ban tổ chức bốc thăm trước đó. Trong lượt trận đầu tiên, diễn biến trên cả 3 sân khiến địa điểm thi đấu như vỡ tung bởi những tràn pháo tay và lời cỗ vũ, reo hò từ các khán giả.



                                                            Khán giả, các vận động viên theo dõi và tham gia cổ vũ.







                                                           Trọng tài hướng dẫn luật lệ cho thí sinh hai đội.




  

Theo chân các thành viên trong BTC, nhóm PVT có dịp trao đổi với cô Nguyễn Thị Thúy An - Bí thư Đoàn khoa Ngoại Ngữ về giải cầu lông của khoa lần này, cô cho biết: “mặt mạnh của giải lần này có thể kể đến số lượng cũng như sự hăng hái, tích cực của các VĐV tham gia thi đấu. 
 Tuy nhiên, mảng tổ chức cũng có thể chưa được hoành tráng lắm! Chất lượng của các bạn cũng chưa đồng đều nhau, có những đội rất là mạnh, nhưng mà cũng có những đội chưa nắm rõ luật nên cũng tồn tại một số mặt hạn chế.  Một điều gửi gắm không có gì khác đến các bạn là qua giải lần này giúp các bạn nâng cao thể lực giúp cho việc học tập tốt hơn, với lại phong trào rèn luyện thể dục thể thao trong trường nói chung và khoa Ngoại Ngữ nói riêng sẽ mạnh hơn nữa.” Qua lời nhận xét từ phía lãnh đạo của khoa, chắc hẳn BTC đã  rút ra những kinh nghiệm để đi đến sự thành công cho giải lần sau.


Trải qua hơn 15 trận thi đấu ở các nội dung, cuối cùng BTC cũng đã tìm được ngôi vị vô địch của giải cầu lông năm nay, đến từ lớp 09DTA. Giải nhì thuộc về lớp 10CTA2 và giải ba là lớp 11DTA1. Như vậy, nhìn chung Giải cầu lông đồng đội khoa Ngoại Ngữ 2012 đã diễn ra thành công tốt đẹp, thực hiện đúng mục đích đề ra. Đây không chỉ là một giải đấu lập thành tích thi đua để hưởng ứng cuộc vận động “Thanh Niên làm theo lời Bác” mà còn là một sân chơi bổ ích, rèn luyện thể chất, bên cạnh đó sẽ thúc đẩy việc duy trì phong trào tập luyện thể dục thể thao cho sinh viên, cụ thể là môn cầu lông; Hơn nữa điều này còn giúp tăng cường mối đoàn kết, giao lưu thân ái giữa các sinh viên các lớp, các khóa đang đào tạo tại khoa, làm nền tảng cho đội cầu lông đi vào hoạt động.



                                                      Các đội chụp ảnh lưu niệm.

                                                               Giải nhất thuộc về lớp 09DTA.

                                                               Giải nhì là lớp 10CTA2

                                                                        Lớp 11DTA1 đoạt giải ba.

Thực hiện: Anh Thoại - Quốc Khang

Leave a Reply

 
Design by Free WordPress Themes | Bloggerized by Lasantha - Premium Blogger Themes | Best WordPress Web Hosting