Thứ Tư, 7 tháng 3, 2012

Cuộc thi Cắm hoa 8-3 - Hoạt động của cụm 3 ( LCH khoa TĐG-KDBĐS, LCH khoa Du lịch, LCH Khoa QTKD)

1 nhận xét
“Quanh năm buôn bán ở mom sông
Nuôi đủ năm con với một chồng.
Lặn lội thân cò khi quãng vắng
Eo sèo mặt nước buổi đò đông.
Một duyên hai nợ, âu đành phận.
Năm nắng mười mưa, dám quản công.
Cha mẹ thói đời ăn ở bạc:
Có chồng hờ hững cũng như không !”
(Thương Vợ- Tú Xương)

Hình ảnh người vợ, người phụ nữ tảo tần sớm hôm đã đi sâu vào trong nền văn học trung đại của Việt Nam. Ở đó, họ như là một nạn nhân của những hủ tục, cường quyền từ xã hội phong kiến áp đặt. Ngày nay, phụ nữ là một đối tượng đang dần có một vị thế đặt biệt trong xã hội. Một biểu hiện cụ thể đó chính là ngày Quốc tế Phụ nữ - 08/03
Thiết thực chào mừng ngày tôn vinh phái đẹp, Cụm hoạt động số 3 gồm các Liên Chi Hội: Thẩm định giá- Kinh doanh bất động sản (TĐG-KDBĐS), Du lịch (DL) và Quản trị kinh doanh (QTKD) trường đại học Tài chính- Marketing đã tổ chức cuộc thi cắm hoa nhân ngày Quốc tế Phụ nữ. Cuộc thi nhằm tạo ra đợt sinh hoạt sôi nổi, hào hứng giúp cho sinh viên có một không khí thoải mái để đạt được nhiều kết quả học tập tốt hơn; đồng thời, tạo sân chơi giao lưu giữa các lớp nhằm thắt chặt tình đoàn kết để cùng nhau học hỏi và giúp đỡ nhau trong học tập, rèn luyện.


Đến khoảng 17h45’ ngày 06.03.2012 công tác chuẩn bị của Ban tổ chức (BTC) cũng như là các đơn vị tham gia hội thi đã hoàn tất. Mở đầu cho hội thi, bài hát “Xinh tươi Việt Nam” của ba chàng trai đến từ khoa QTKD như một lời chúc tốt đẹp nhất đến quý cô giáo cùng các bạn nữ sinh viên hiện đang giảng dạy và học tập tại trường Đại học Tài chính- Marketing.
Sau phần giới thiệu khách mời và ban giám khảo (BGK), đồng chí Hồ Thanh Nhàn – Liên chi hội trưởng khoa TĐG-KDBĐS đại diện BTC lên công bố thể lệ cuộc thi.

                                                                Đ/c Hồ Thanh Nhàn - Liên chi hội trường khoa Thẩm định giá - Kinh doanh BĐS

Tại cuộc thi lần này, BTC đưa ra tổng cộng 8 tiêu chí xét duyệt, được chia thành 2 loại hình thức thi, gồm: phần thi Cắm hoa (chiếm 70% số điểm) và Thuyết trình (chiếm 30% số điểm). Đối với phần thi Cắm hoa, mỗi đội  (gồm 2 nam, 1 nữ) được yêu cầu hoàn thành sản phẩm của mình trong 30 phút với những vật liệu đã chuẩn bị trước. Trong đó, các đội phải đảm bảo sản phẩm phải phù hợp với chủ đề, mang tính nghệ thuật, sáng tạo, vệ sinh trước - trong và sau khi hoàn thành tác phẩm, đúng thời gian quy định và không sử dụng quá nhiều kinh phí. Đối với phần thi Thuyết trình, mỗi đội có tối đa 1 phút 30 giây để trình bày ý tưởng sản phẩm. Nắm bắt được các tiêu chí đó, 27 chi hội đã mang đến cho hội thi 27 tác phẩm với những sắc màu tươi thắm từ những loài hoa trong thiên nhiên. Trong số đó, có những tác phẩm lấy cảm hứng từ chiếc thuyền nan được tạo hình bởi tàu mo cau; hoặc sử dụng chiếc nón lá- hình ảnh quen thuộc gắn liền với người phụ nữ Việt Nam- để trưng bày sản phẩm v.v. nhưng tất cả đều nhằm mục đích tôn vinh vẻ đẹp của người Phụ nữ trong dịp 8.3.

                                                                      Các bạn sinh viên chăm chú thực hiện tác phẩm của mình
                                                                          Nỗ lực hết sức
                                                                        Tác phẩm đã hoàn thành

Bước sang phần thi Thuyết trình, có lẽ đây là phần thi đã góp phần tạo nên một không khí thật sự ý nghĩa và hoành tráng cho ngày đặc biệt giành cho phụ nữ sắp đến. Tại đây, mỗi đội đã gửi đến những người bà, người mẹ, người chị, người cô giáo và cả người yêu những lời chúc thật ý nghĩa, sâu sắc và chân thành nhất. Sự sáng tạo của các đội tham gia không dừng lại ở việc trang trí tác phẩm của mình mà còn độc đáo hơn trong cách trình bày về ý nghĩa tác phẩm. Có những đội đã mượn những câu thơ nói về hình ảnh người phụ nữ để bình cho tác phẩm; bên cạnh đó, hội thi càng thêm ý nghĩa khi một trong số các đội tham gia đã sáng tác một bài thơ khi nói về tác phẩm dự thi của mình; mặt khác, trí tưởng tưởng của các chàng sinh viên bỗng bay cao khi giải thích ý nghĩa ngày 8.3: 8 bông hoa mang ý nghĩa của sự quan tâm, chăm sóc, 3 bông hoa thay lời muốn nói rằng “anh yêu em”, 8 + 3 = 11 bông hoa chính là lời anh thầm hứa với em: “một đời này anh chỉ yêu một mình em”…


Để giành thời gian cho ban giám khảo lựa chọn ra những tác phẩm suất xắc nhất và để làm nóng không khí tại hội trường, các tiết mục văn nghệ và trò chơi đã thu hút hầu hết các đội thi và cổ động viên. Với tiết mục “Nắng Vàng Biển Xanh và Anh” của bạn Mỹ Hương- cựu sinh viên lớp 08CQT1 khoa QTKD và “Bóng Cây Qua Thềm” của bạn Trâm Anh đến từ khoa QTKD đã góp phần tạo nên không khí sôi động của cuộc thi lần này. Nối tiếp là các trò chơi dành cho các cổ động viên. Qua đó, tình đoàn kết cũng như là tinh thần giao lưu của các chi hội ngày càng thắt chặt.

                                                                            BGK chấm giải

Trải qua gần 30 phút, các đội tham gia đều im lặng, hồi hộp, lo lắng khi đến phần nhận xét - đánh giá và trao giải. Mở đầu, BGK nhận xét về cuộc thi lần này đã thu hút đông đảo các đội về tham dự, có những ý tưởng độc đáo và sáng tạo; tuy nhiên, vẫn còn một số mặt hạn chế về việc sắp xếp bố cục cũng như là việc phối màu cho tác phẩm. Nhìn chung, cuộc thi thật sự đã thành công. Kết quả cuối cùng, giải nhất cuộc thi thuộc về lớp 10DQT1, 2 giải nhì thuộc về lớp 11CTD và lớp 10DQT2, 3 giải ba thuộc về lớp: 10DBH, 10CTD, 11CKS2.



Trong những phút giây vui sướng, hạnh phúc của các đội đạt giải, đồng chí Hồ Thanh Nhàn - trưởng ban tổ chức cuộc thi chia sẻ: “ Công tác tổ chức cuộc thi gặp rất nhiều khó khăn vì chúng ta vừa kết thúc ngày hội Thanh niên làm theo lời Bác và ngày 8.3 đã cận kề nên chúng tôi phải tranh thủ thời gian. Một điều nữa là ưu tiên cho các bạn ngày thứ năm (08.03.2012) dành thời gian cho mẹ hoặc là bạn gái nên BCH Liên chi hội của ba khoa quyết định tổ chức vào ngày thứ ba (06.03.2012). Do đó công tác tổ chức còn nhiều thiếu sót. Có nhiều bạn rất muốn tham gia đến hết cuộc thi nhưng do thời gian và các bạn nhà ở xa nên đã ra về sớm. Tuy nhiên đến thời điểm này BTC khá hài lòng về cuộc thi”. Bên cạnh đó, đồng chí Nhàn còn chia sẽ thêm về việc dự định tổ chức cuộc thi “Nữ sinh tài năng” ở những lần tổ chức sau nhằm tôn vinh và tạo cơ hội cho các bạn nữ sinh được thể hiện bản thân.



Cuộc thi kết thúc đã để lại niềm vui cho các đội đạt giải, sự tiếc nuối cho các đội còn lại. Nhưng đây chỉ là một cơ hội để thể hiện sự quan tâm của tất cả mọi người đến “một nửa của thế giới”- những người luôn mãi là hình tượng của phái đẹp. Song, chúng chúng ta vẫn còn nhiều cơ hội để thể hiện tài năng phía trước. Hy vọng tất cả sinh viên trường đại học Tài chính-Marketing sẽ có dịp để được gặp và giao lưu với nhau trong những cuộc thi như thế này!


Nhân ngày Quốc tế Phụ nữ 8.3 sắp đến, các phóng viên của CLB Phóng viên trẻ xin gửi lời Chúc mừng đến các bà, các mẹ, các chị, các bạn gái và các em gái mạnh khoẻ, hạnh phúc. Chúc các bạn gái mãi là những đóa hoa lung linh khoe sắc trong vườn hoa ngát hương và là những ánh sao tỏa sáng trên bầu trời tri thức. Chúc những bạn gái có nhiều niềm vui và nhận được nhiều lời yêu thương ngọt ngào từ người yêu của mình. Và chúng tôi có thể tự tin nói rằng: “Thế giới sẽ không thể tồn tại dù chỉ một ngày nếu thiếu phụ nữ”!

Thực hiện: Quốc Khang – Anh Thoại

One Response so far.

Leave a Reply

 
Design by Free WordPress Themes | Bloggerized by Lasantha - Premium Blogger Themes | Best WordPress Web Hosting