Chủ Nhật, 23 tháng 10, 2011

Bản tin thể thao (Chủ nhật, ngày 23/10/2011): Tài Chính – Marketing – Đêm cảm xúc thăng hoa

0 nhận xét

Tối qua, ngày 22/10/2011, tại sân vận động Thống Nhất, giải bóng đá Sinh viên toàn thành đã diễn ra trong không khí sôi động và hào hứng của hơn 4000 cổ động viên và 600 cầu thủ đến từ các trường như Cao Đẳng Bách Việt, Đại học Sư phạm, Đại học Tài Chính – Marketing…
Đến tham dự lễ khai mạc còn có sự hiện diện của đại diện lãnh đạo các trường, đại diện nhà tài trợ và sự góp mặt của 3 ca sĩ Phương Thanh, Dương Triệu Vũ và Đàm Vĩnh Hưng đã cháy hết mình cùng sức trẻ các trường. Trước khi bước vào Lễ khai mạc, những câu khẩu hiệu mang đậm chất sinh viên và nhiệt huyết của Tuổi trẻ đền từ 2 trường Đại học Tài Chính – Marketing và Cao Đẳng Bách Việt vang lên như góp phần tiếp thêm sức mạnh cho các đội trứơc khi bước vào mùa giải năm nay.




Ngay sau Lễ khai mạc là lượt thi đấu của 2 đơn vị: Trường Đại học Tài Chính – Marketing và trường Cao Đẳng Bách Việt. Dưới sức chứa hơn 20.000 người; khán đài B ngập trong sắc vàng của trường Đại học Tài Chính – Marketing với những đợt sóng cổ vũ hừng hực khí thế. Bài hát Ai hỏi cháu học trường nào đấy kết thúc bằng câu khẩu hiệu “Tài chính - Marketing” được hô vang khẳng định niềm tự hào về mái trường và là một phát pháo thổi bùng khí thế trận mở màn của những tuyển thủ trường ra quân trong màu áo vàng hoàng kim.



Được đánh giá là đội mạnh nhất mùa giải, Bách Việt ra sân trong trang phục áo đen – quần đen và có những pha cướp bóng, dẫn bóng  xâm nhập vào vòng 16m50 rất bài bản, chuyên nghiệp. Đội bạn hoàn toàn áp đảo khung thành của thủ thành Nguyễn Tất Danh suốt hiệp thi đấu thứ nhất. Và cứ mỗi lần như thế, hàng thủ của Tài Chính – Marketing lại một lần lăn xả hết mình bảo vệ vững chắc mành lưới. Phối hợp nhịp nhàng, tấn công mau lẹ, Cao Đẳng Bách Việt như đang khẳng định đẳng cấp của một đội mạnh kèo trên.




Nhưng may mắn đã không mỉm cười với họ mà đến với sắc vàng của trường Đại học Tài Chính – Marketing. Bằng tinh thần hăng say của tuổi trẻ, những chàng trai vàng ngày hôm nay đã cống hiến cho người xem một trận cầu ngoạn mục. Tuy ít nhưng mỗi lần lấy được banh, những chiếc áo vàng dũng mãnh lao xuống và xâm nhập vòng cấm địa. Đã có những lúc khán đài im thin thít như đang hoà chung vào bước chân của 11 chàng trai có mặt trên sân. Để rồi reo vui vỡ oà sung sướng với những pha cứu thua xuất sắc của thủ môn. Bên cạnh đó, các chàng trai hàng Hậu vệ đã luôn làm tốt vai trò rào chắn sau những pha phá bóng, tranh chấp và vây chặt tiền đạo đội bạn.





Ngã sau những pha tranh chấp bóng. Những chiếc băng ca lần lượt di chuyển vào đưa cầu thủ của trường Đại học Tài Chính – Marketing ra sân. Không 1 săn sóc viên đến quan tâm. Họ lặng lẽ nén nỗi đau vào bên trong và mạnh mẽ đứng lên. Mỗi lần những chàng trai ấy ngã xuống, trên khán đài lại hô vang bài hát cổ động “Vàng ơi…nào Đá đi, Đá đi, Đá đi. Vàng ơi…nào Sút đi Dzô đi Dzô đi”. Tất cả như đồng lòng mong muốn đem đến vinh quanh và chiến thắng. Bị ép sân gần 90 phút, nhưng những chàng trai vàng vẫn sẵn sàng tận dụng tất cả thời cơ có thể để tấn công xuống khung thành đội bạn. Tuy nhiên, Đại học Tài Chính – Marketing thật sự cần một chân sút sẵn sàng bùng nổ làm nên những bàn thắng huy hoàng. Họ vẫn còn thiếu một chút nỗ lực và tính dứt khoác khi bỏ lỡ khá nhiều cơ hội uy hiếp khung thành đối phương. Đó là một bài học cần rút kinh nghiệm cho những lần ra quân tiếp theo.





Buổi tối hôm nay, tinh thần đồng đội của đội quân áo vàng đã thật sự làm đội bạn thán phục và nản lòng vì vô số những cơ hội bị đánh cắp. Kết quả 0 – 0 đã thể hiện sức mạnh của ý chí, đồng lòng sẵn sàng quật ngã bất cứ rào cản nào. Chúc mừng những chàng trai vàng trường Đại học Tài Chính – Marketing. Và chúc mừng Nhà cầm quân Đặng Văn Út đã dẫn dắt đội tuyển qua những mùa giải. Cầm hoà với đội mạnh nhất bảng, đó không chỉ là niềm vui của cầu thủ, mà còn là niềm hạnh phúc của những Cổ động viên đã vững lòng theo dõi họ cho đến tận phút cuối cùng. Nhưng hôm nay chỉ mới là bắt đầu. Chặng đường phía trước vẫn còn lắm gian nan, hãy luôn vững lòng và nỗ lực hết sức mình vì màu cờ sắc áo của trường Đại Học Tài Chính – Marketing.

 



Bài viết: Cao Ngọc Thiên Trúc – CTV_PVT.

Hình ảnh: Nguyễn Thành Đạt - PVT

Leave a Reply

 
Design by Free WordPress Themes | Bloggerized by Lasantha - Premium Blogger Themes | Best WordPress Web Hosting