Thứ Hai, 31 tháng 10, 2011

Bản tin thể thao: ĐH Tài chính-Marketing – CĐ GTVT: "Cầm vàng lại để vàng rơi"!

0 nhận xét
Lượt đấu thứ 2 tại bảng B trong khuôn khổ giải “Vô địch bóng đá sinh viên toàn thành lần 10” diễn ra tại sân bóng đá Hoàng Nguyên sáng 30/10/2011 vừa qua đem lại nhiều bất ngờ cho khán giả cũng như người trong cuộc.

Trận đấu thứ nhất giữa CĐ Bách ViệtCĐ Nghề khép lại với tỉ số cách biệt nghiêng về phía CĐ Bách Việt. Được xem là một đội mạnh tại bảng B, là ứng cử viên cho chiếc vé vào vòng trong, không mấy ngạc nhiên khi trong vòng nữa hiệp 1 CĐ Bách Việt đã sút tung lưới đối phương đến 3 lần và không mấy khó khăn để dự đoán kết quả chung cuộc.

Tâm điểm ngày hôm nay là trận cầu giữa ĐH Tài chính-MarketingCĐ GTVT. Vừa cầm hoà CĐ Bách Việt trên sân Thống Nhất, ĐH Tài chính-Marketing vào trận với tâm lý thoải mái,tự tin.
Có cuộc gặp sớm trước trận đấu với đội bóng ĐH Tài chính-Marketing, đội phóng viên chúng tôi có dịp phỏng vấn một số thành viên của đội. Theo đó, đội bóng không đặt mục tiêu qua cao vào trận này, với tinh thần “Vui là chính, giao lưu học hỏi” tuy nhiên các cầu thủ vẫn quyết tâm thi đấu hết mình để tạo ra nhiều bất ngờ trên sân. Là đối thủ không mấy xa lạ, đội bóng trường ta hiểu rõ về khả năng cũng như lối chơi của CĐ GTVT, song HLV Đặng Văn Út không cho phép các học trò có tâm lý chủ quan, thận trọng bố trí đội hình nhằm khắc chế tối đa lối chơi của đội bạn.

 
Các cầu thủ của ĐH Tài chính-Marketing làm nóng trước trận đấu

Ra sân với đội hình kim cương 4-4-2 (D), với ý đồ chơi phòng ngự phản công và phối hợp bóng ngắn theo phong cách tiqui-taqua (tiki-taka) của Tây Ban Nha, ĐH Tài chính-Marketing muốn tạo tình huống nguy hiểm từ các pha phối hợp đồng đội ở trung lộ. Trận đấu này trường ta có nhiều sự thay đổi về vị trí trên sân so với trận gặp CĐ Bách Việt, có lẽ HLV Đặng Văn Út muốn bảo toàn lực lượng cho trận đấu quyết định gặp CĐ Nghề ở lượt sau.

Sau tiếng còi khai cuộc ít phút, CĐ GTVT chủ động dâng cao đội hình nhằm giành quyền kiểm soát trận đấu, liên tiếp là các pha phạt góc, đánh biên uy hiếp khung thành đội bạn. Ngược lại các cầu thủ ĐH Tài chính-Marketing tập trung chơi phòng ngự chắc chắn tìm kiếm sơ hở của đối phương. Phút thứ 10, từ tình huống chọc khe thẳng vào trung lộ, tiền đạo Việt (8) của đội ta băng xuống thoát khỏi sự truy đuổi của hậu vệ, tuy nhiên anh đã không chiến thắng trong pha đối mặt với thủ thành đối phương.

 
Pha tranh chấp bóng giữa cầu thủ hai đội

Phút 18, CĐ GTVT lên tiếng đáp trả, từ pha tranh chấp bóng ở khu vực cánh trái, bóng được chuyền thẳng vào vùng cấm địa, không bỏ lở cơ hội, tiền đạo Phúc mang áo số 10 thực hiện cú đẩy bóng cao ngoài tầm với của thủ môn, đem về bàn thắng đầu tiên cho CĐ GTVT.
Sau khi phải nhận bàn thua, hàng tiền vệ của trường ta nhanh chóng dâng cao hỗ trợ tấn công nhằm tìm kiếm bàn gỡ, các pha phát động tấn công liên tục được biến hoá từ biên đến trung lộ, xuất phát từ các đường chuyền của 2 tiền vệ cánh Quân (18) và Tam (12). Nỗ lực đó cuối cùng cũng được đền đáp, phút 40, từ pha tạt bóng bổng sâu vào trung lộ, lợi dụng khoảng trống hàng phòng ngự của đối phương, tiền đạo Nam (11) có pha bức tốc băng xuống đệm bóng cận thành, đưa trận đấu về vạch xuất phát.

Bước sang hiệp 2, ĐH Tài chính-Marketing chơi giãn đội hình nhằm khai thác tối đa khoảng trống của đối phương. Phút 55 của trận đấu, Tam (12) bị phạm lỗi trong khu vực 16m50 mang lại cơ hội dẫn trước cho đội bóng trường ta. Không bỏ lỡ cơ hội, đội trưởng Nghĩa (17) thực hiện thành công quả penalty, đem về lợi thế dẫn bàn cho đội nhà.

 
Đội trưởng Nghĩa thực hiện thành công quả penalty

Dẫn trước với tỉ số 2-1, tưởng chừng như các cầu thủ ĐH Tài chính-Marketing sẽ thận trọng bảo vệ kết quả đến cuối trận, chỉ ít phút sau, CĐ GTVT đã dội một gáo nước lạnh dập tắt hy vọng của các cầu thủ đội bạn, từ tình huống mắc lỗi trong khâu bọc lót của hậu vệ trường ta, tiền đạo đội bạn băng xuống trong tư thế không việt vị, buộc thủ thành Như Chiến (22) phải vào lưới nhặt bóng lần thứ hai.
Từ đó, trên sân liên tiếp diễn ra những đợt tấn công và pha tranh chấp bóng đầy nguy hiểm từ phía hai đội, tuy nhiên tỉ số 2-2 được bảo toàn đến cuối trận.

Phát biểu sau trận đấu, HLV Đặng Văn Út khá hài lòng từ màn trình diễn của các học trò,  cùng với việc khắc phục những sai lầm không đáng có, đội bóng sẽ tăng cường chế độ luyện tập và chuẩn bị kỹ càng hơn nữa cho trận quyết định sắp tới.

Bài viết và hình ảnh: Hồ Thế Lực - Nguyễn Thụy Tường Vân (PV-PVT)

Leave a Reply

 
Design by Free WordPress Themes | Bloggerized by Lasantha - Premium Blogger Themes | Best WordPress Web Hosting