Thứ Bảy, 5 tháng 11, 2011

Bản tin: Hội nghị tổng kết Nghiên cứu khoa học của sinh viên Trường Đại học Tài chính – Marketing lần thứ I, năm 2011.

0 nhận xét
Sáng ngày 5/11/2011, tại hội trường Trường Đại học Tài chính – Marketing đã diễn ra Hội nghị tổng kết Nghiên cứu khoa học của sinh viên lần thứ I năm 2011. Có mặt tại Hội nghị là sự hiện diện của thầy NGƯT-PGS.TS Lương Minh Cừ - hiệu trưởng nhà Trường, thầy TS. Nguyễn Văn Hiến – Đảng ủy viên, Phó hiệu trưởng nhà trường, thầy TS. Phạm Hồng Thái – Phó hiệu trưởng cùng các thầy cô là lãnh đạo Phòng – Khoa trực thuộc, các thầy cô là Giảng viên hướng dẫn Nghiên cứu khoa học cùng toàn thể các bạn sinh viên tham gia nghiên cứu, các bạn sinh viên trong trường.



Giảng dạy, học tập và nghiên cứu khoa học là nhiệm vụ trọng tâm của Thầy và trò các trường Đại học. Thực hiện phương châm “học đi đôi với hành, lý luận gắn liền với thực tiễn”, lãnh đạo trường Đại học Tài chính – Marketing trong những năm gần đây đã có những chỉ đạo quyết liệt trong việc đổi mới tổ chức phong trào nghiên cứu khoa học của sinh viên. Điều đó được thể hiện trong bản báo tổng kết hoạt động nghiên cứu khoa học năm 2011 do cô TS. Trần Nguyễn Ngọc Anh Thư – Phó trưởng phòng Quản lý khoa học báo cáo trước hội nghị. Theo đó số lượng và chất lượng các công trình nghiên cứu khoa học của sinh viên ngày càng tăng và đạt được nhiều giải cao tại Giải thưởng “Sinh viên Nghiên cứu Khoa học” của Bộ GD&ĐT và Giải thưởng Eureka của Thành Đoàn TP. HCM.



Tuy phong trào nghiên cứu khoa học đã thực sự trở thành sân chơi bổ ích của sinh viên và có những tác động rất tích cực trong nâng cao chất lượng đào tạo tại trường nhưng chúng ta chưa thật sự hài lòng vì những kết quả mà mình đã đạt được chưa tương xứng với tiềm năng vốn có của chúng ta” NGƯT – PGS.TS Lương Minh Cừ đã nhận định như vậy trong bài phát biểu của mình. Thầy Hiệu trưởng mong muốn mỗi thầy cô giáo giảng viên của Trường Đại học Tài chính – Marketing phải là những tấm gương sáng trong hoạt động này và mỗi sinh viên kể từ lúc vào trường đến khi ra trường đều có tham gia các công trình nghiên cứu. Thầy cũng đã nhấn mạnh “Chúng ta phải hiểu rõ, nghiên cứu khoa học của sinh viên ở đây không nhất thiết phải là những công trình to tác mà có thể chỉ là những đề tài đơn giản nhằm tập dợt cho sinh viên quen dần với tư duy khoa học.”



Ngoài ra, trong buổi hội nghị còn có các bài báo cáo tham luận của các bạn sinh viên, các thầy cô giảng viên về các vấn đề xung quanh việc nghiên cứu khoa học như Những thuận lợi khó khăn của sinh viên khi tiến hành NCKH (sinh viên Nguyễn Quốc Thành - khoa Thương Mại), Kinh nghiệm để đề tài đạt được giải cao (sinh viên Phan Nguyễn Quỳnh Trân – khoa Marketing) hay Những thuận lợi và khó khăn khi hướng dẫn sinh viên NCKH (cô Lê Minh Phương Mai – khoa TĐG-KDBĐS), Phương hướng phát triển hoạt động NCKH sinh viên năm học 2011-2012 (cô Hồ Thanh Trúc – Bí thư Đoàn trường).




Hội nghị Sinh viên nghiên cứu khoa học Trường Đại học Tài chính – Marketing là dịp tổng kết và đưa ra những phương hướng để đẩy mạnh hoạt động phong trào nghiên cứu khoa học trong sinh viên của trường hiện nay. Mặt khác, đây cũng là dịp để biểu dương 44 sinh viên cùng 11 giảng viên đã có thành tích xuất sắc trong phong trào nghiên cứu của sinh viên toàn trường năm học qua. Và hy vọng rằng, với những thành công đạt được như hiện tại thì trong tương lai, hoạt động nghiên cứu khoa học sẽ thu hút nhiều hơn sự tham gia của các bạn sinh viên, các thầy cô Giảng viên đồng thời chất lượng  của các đề tài nghiên cứu sẽ không ngừng được nâng cao!





Bài viết và hình ảnh: Hồng Quân – PVT.UFM

Những thông tin tổng quan về kết quả nghiên cứu khoa học của sinh viên năm 2011 cũng như giới thiệu về các đề tài nghiên cứu đạt giải cao sẽ được chúng tôi gửi tới các bạn ở bài viết sau với tựa đề "Sinh viên Đại học Tài chính – Marketing năng động, sáng tạo với hoạt động Nghiên cứu khoa học”. Mời quý vị và các bạn cùng đón xem!

Leave a Reply

 
Design by Free WordPress Themes | Bloggerized by Lasantha - Premium Blogger Themes | Best WordPress Web Hosting