Chủ Nhật, 6 tháng 11, 2011

Cuộc thi: We Are Perfect Student (Khoa Kế toán - Kiểm toán)

0 nhận xét


Ngày 06 tháng 11 vừa qua, hưởng ứng ngày hội “Sinh Viên 5 Tốt”, Liên chi hội khoa Kế Toán - Kiểm Toán đã tổ chức cuộc thi “We are perfect students” (Chúng tôi là những sinh viên hoàn hảo) nhằm tuyên truyền 5 tố chất cần thiết cho sinh viên hiện nay đó là “Đạo đức tốt”, “Học tập tốt”, “Thể lực tốt”, “Kĩ năng tốt” và “Hội nhập tốt”. Hơn nữa, nhằm tạo dựng hình tượng sinh viên của khoa Kế Toán - Kiểm Toán với những đặc thù riêng, đồng thời phổ biến những tố chất cần thiết ấy thì cuộc thi “We are perfect students” chính là một sân chơi lý tưởng, bổ ích, đầy thú vị và đặc biệt còn giúp cho các bạn sinh viên dễ dàng tiếp cận, hiểu rõ hơn các tiêu chí cần thiết để trở thành một sinh viên toàn diện.

 MC : Trần Thị Mỹ Ngọc - Điền Huy Tuyên

Với lượt thi đầu tiên ở buổi sáng, BTC đã chọn ra được 5 đội xuất sắc nhất đến từ các lớp 09DKT, 10CKT, 09DKN, 10DKN, và 09CKN1 để bước vào vòng chung kết. Tại đây các đội đã thể hiện xuất sắc tinh thần tham gia cũng như vốn kiến thức của mình qua các phần thi như “Đạo đức tốt”, “Học tập tốt”, “Kĩ năng tốt” và “Hội nhập tốt”.

Cổ động viên, khán giả theo dõi cuộc thi. 

Ở phần thi đầu tiên “Đạo đức tốt”, các đội đã cho thấy sự sáng tạo thông qua các video clip của đội mình nhằm thể hiện tố chất cần có và quan trọng của sinh viên ngày nay đó là Đạo Đức.

Đội 09DKT, 10CKT và 09DKN.




Màn biểu diễn Dance Sport của Đội văn nghệ xung kích trường ĐH Tài chính - Marketing trong vài phút giải lao.

Tại phần thi thứ 2 - "Học tập tốt" gồm 20 câu hỏi thuộc chủ đề khác nhau. Tại phần thi này, 5 đội thi đã cho thấy được sinh viên khoa Kế Toán Kiểm Toán không chỉ có tư chất đạo đức tốt mà còn học tập rất tốt. Đó cũng là yếu tố đặc biệt cần thiết cho sinh viên hiện nay.


Đội 10DKN và 09CKN1 thảo luận và đưa ra đáp án.





Và đặc biệt, với phần thi thứ 3 , các đội đã làm cho không khí trở nên sôi động và vui vẻ hơn với những màn trình diễn đầy thú vị như song ca, tốp ca, diễn kịch và múa võ. Đó cũng chính là tố chất thứ 4 mà cuộc thi này muốn phổ biến đến các bạn sinh viên để có thể trở thành một sinh viên toàn diện : "Kỹ năng tốt".

 Phần thi "Kỹ năng tốt" của đội 10CKT với màn trình diễn ca khúc "Cho Em"

 Phần thi "Kỹ năng tốt" của đội 09DKN  với màn thể hiện bài hát "Thành Phố Trẻ".

 Đội thi 09CKN1 trình bày ca khúc "Tự nguyện" cho phần thi kỹ năng của mình.


Đội thi 10DKN  gây bất ngờ với màn dự thi kĩ năng đầy thú vị : múa võ Teakwondo.



Cuối cùng là đội 09DKT với phần diễn kịch  "Romeo & Juliet" đầy vui nhộn.

Thành phần BGK từ trái qua : Cô Nguyễn Võ Huệ Anh - GV khoa Cơ bản; Cô Ung Hiển Nhã Thi - Giảng viên, Bí thư Đoàn khoa Kế toán - Kiểm toán; Thầy Bùi Minh Nghĩa - Giảng viên khoa Cơ bản. 
Các khách mời : Đ/c Mai Quốc Phong - Phó bí thư Đoàn trường, Chủ tịch Hội sinh viên trường; Đ/c Vi Ngọc Ngân Kiều - Phó Chủ tịch Hội sinh viên trường; Đ/c Đỗ Hồng Quân - Nguyên Phó bí thư Đoàn khoa, Nguyên Liên chi hội trưởng khoa Kế toán - Kiểm toán.

BGK thảo luận và chấm điểm các đội.


Tại phần thi cuối cùng  - "Hội nhập tốt", bằng cách đưa ra những câu trả lời, cảm nhận, cũng như suy nghĩ của mình với từng câu hỏi của BTC, các đội thi tuy có những cách nhìn nhận vấn đề khác nhau nhưng nhìn chung cũng đã làm nổi bật được ý nghĩa của từng câu hỏi. Qua đó cũng đã truyền tải được nội dung của phần thi cuối cùng, đó cũng chính là yếu tố quan trọng để có thể trở thành một sinh viên 5 tốt đúng nghĩa : "Hội nhập tốt".

 Trong lúc chờ đợi BGK đưa ra kết quả cuối cùng là phần trao giải thưởng phụ cho lớp 09CKN2 (Đ/c Bùi Lê Thái Bình - P. Bí thư Đoàn khoa - LCH Trưởng khoa KT-KT _trái)


 Đ/c Mai Quốc Phong - Phó bí thư Đoàn trường, Chủ tịch Hội sinh viên trường phát biểu ý kiến về cuộc thi.


 Cô Ung Hiển Nhã Thi - Giảng viên, Bí thư Đoàn khoa Kế toán - Kiểm toán nhận xét về cuộc thi.


 Giao lưu cùng sinh viên.


 Đ/c Đố Hồng Quân - Nguyên Phó bí thư Đoàn khoa, Nguyên Liên chi hội trưởng khoa Kế toán - Kiểm toán chia sẻ ý kiến.
 
 Thành viên lớp 09DKT góp vui bằng tiết mục văn nghệ sôi động với bài hát "Tôi thích".

Như vậy, qua 4 phần thi, các đội đã thể hiện xuất sắc không chỉ về kĩ năng, sự tự tin, kiến thức mà còn xây dựng được hình tượng sinh viên 5 tốt của khoa Kế Toán Kiểm Toán nói riêng và sinh viên của trường ĐH Tài chính - Marketing nói chung. Dựa trên nhiều tiêu chí khác nhau, cuối cùng BGK đã đưa ra kết quả xếp hạng cuối cùng cho mỗi đội :

Giải nhất : Lớp 10DKN
Giải nhì : Các lớp 09DKT và 10CKN
Giải ba : Các lớp 10DKT, 09CKN2, và 09CKT

Bài viết và hình ảnh: Lê Nguyễn Anh Thoại - PVT.UFM

Leave a Reply

 
Design by Free WordPress Themes | Bloggerized by Lasantha - Premium Blogger Themes | Best WordPress Web Hosting