Thứ Năm, 3 tháng 11, 2011

U23 Việt Nam 3-1 U23 Philippines: Thắng trong gian khó

0 nhận xét
U23 Việt Nam đã có sự khởi đầu chật vật tại SEA Games 26 khi họ phải rất khó khăn mới đánh bại được U23 Philippines với tỷ số 3-1. Dù thắng cách biệt hai bàn nhưng các học trò của HLV Falko Goetz đã trải qua một trận đấu thật sự nhọc nhằn bởi khả năng dứt điểm quá kém. 

U23 VN phải rất vất vả mới vượt qua được U23 Philippines - Ảnh D.A
Nếu chắt chiu hơn trong các tình huống dứt điểm cuối cùng. U23 VN đã không phải trải qua những giây phút căng thẳng như trong trận đấu này. Nhưng vạn sự khởi đầu nan. Hy vọng rằng sau trận ra quân, HLV Goetz sẽ rút ra được các bài học để U23 VN chơi tốt hơn trong các trận đấu tới.

Diễn biến trận đấu:
+ HIỆP 1
Trận đấu giữa U23 Việt Nam và U23 Philippines diễn ra trong điều kiện rất lý tưởng. Mặt sân đẹp, khô ráo, nhiệt độ khoảng 29-30 độ, độ ẩm trung bình và không có gió. Tuy nhiên, lượng khán giả đến sân không được đông. Chỉ có lác đác một số khán giả ở khu A, còn các khu B, C, D gần như chỉ có cảnh sát.


Đội hình xuất phát của U23 Việt Nam - Ảnh D.A

Phút thứ 2: Thanh Trung tỉa bóng xuống cánh trái để Văn Quyết căng ngang vào trong nhưng một hậu vệ U23 Philippines đã kịp phá bóng giải nguy. Hai đội nhập cuộc khá chậm với mục đích thăm dò lối chơi của nhà nên vẫn chưa có pha bóng nguy hiểm nào được tạo ra. Có thể hiểu được điều này bởi HLV hai đội đều là những người lần đầu tiên tham dự SEA Games.
Phút thứ 8: Sau pha phối hợp giữa Thành Lương và Trọng Hoàng, bóng được chuyền xuống cho Văn Quyết nhưng tiền đạo của HN.T&T không thể vượt qua một hậu vệ của U23 Philippines. Ngay sau đó, Thành Lương có pha tạt bóng khá tốt vào trong vòng cấm nhưng Văn Thắng không kịp băng vào dứt điểm.
Phút thứ 13: Thành Lương băng xuống phá bẫy việt vị rồi dứt điểm nhưng ở một cự ly không thật sự thuận lợi, cú sút của thủ quân U23 VN đã đập người một hậu vệ U23 Philippines. U23 VN đang dần kiểm soát trận đấu và tổ chức được các pha lên bóng nguy hiểm.
Dù có số lượng ít hơn, song các CĐV của Philippines đang tỏ ra chuyên nghiệp hơn các CĐV Việt Nam. Họ được tổ chức khá bài bản, có hoạt náo viên dẫn dắt, vỗ tay hô Filippino rất có nhịp điệu, và cứ mỗi lần hô xong lại đồng thanh hát.
Phút thứ 16: CƠ HỘI!!! Từ quả chọc khe thông minh của Thành Lương từ giữa sân, Văn Quyết băng xuống phá bẫy việt vị rồi đối mặt với thủ môn đối phương. Tuy vậy, dù đã dắt bóng qua thủ thành Muller nhưng Văn Quyết lại chần chừ, tạo điều kiện cho một hậu vệ đội bạn lao về cản phá. Một cơ hội bị bỏ lỡ rất đáng tiếc của U23 VN. Bên ngoài sân, HLV Falko Goetz cũng tỏ ra rất tiếc nuối.
Phút thứ 18: Hậu vệ trái Ngọc Anh nhận một thẻ vàng lãng nhách khi cầu thủ của Nam Định ngăn đối phương thực hiện một quả đá phạt.
Phút thứ 22: Sau pha phối hợp một hai với đồng đội, Thanh Trung băng xuống rất trống trải bên cánh trái nhưng thay vì dứt điểm ngay, tiền vệ này lại căng ngang cho Văn Thắng dứt điểm. Tuy vậy, một hậu vệ U23 Philippines đã kịp can thiệp.
Phút thứ 23: Đến lượt De Jong của U23 Philippines phải nhận thẻ vàng sau pha phạm lỗi với Thanh Trung.
Phút thứ 26: U23 VN có pha phối hợp khá hay bên cánh trái nhưng ở tình huống tạt bóng cuối cùng, Ngọc Anh lại tạt bóng rất cẩu thả.
Phút thứ 27: CƠ HỘI!!! U23 VN tiếp tục có một cơ hội cực tốt khác để mở tỷ số nhưng Văn Thắng lại không thắng được thủ môn Muller ở một cự ly rất gần.
U23 VN (trái) bỏ lỡ 2 cơ hội ngon ăn trong hiệp 1 - Ảnh D.A
U23 VN đang chơi tốt hơn và tạo được một số cơ hội ghi bàn rõ rệt nhưng khả năng dứt điểm kém khiến đội bóng áo Đỏ chưa thể vươn lên dẫn trước. Rõ ràng, khả năng ghi bàn vẫn là một vấn đề nhức nhối với U23 VN.
Phút thứ 34:
Christiaens của U23 Philippines phải nhận thẻ vàng sau pha phạm lỗi với một cầu thủ U23 VN bên cánh phải. U23 VN được hưởng quả đá phạt bên cánh phải nhưng pha tạt bóng của Thành Lương đã bị thủ môn Muller bắt gọn.
Phút thứ 37: BÀN THẮNG!!! U23 Philippines vươn lên dẫn trước nhờ công của Ott. U23 Philippines đã có một pha phối hợp khá đơn giản khi một cầu thủ của họ tạt bóng tầm thấp từ cánh phải nhưng không có một hậu vệ U23 VN nào can thiệp tạo điều kiện để Ott dứt điểm rất thoải mái, không cho Tuấn Mạnh có hội cản phá.


Phút thứ 41: Huỳnh Phú bị phạt thẻ vàng sau pha phạm lỗi với cầu thủ đội bạn. Sau bàn thua dường như các cầu thủ U23 VN đang tỏ ra mất bình tĩnh.
Hiệp 1 kết thúc với tỷ số 1-0 nghiêng về U23 Philippines. U23 VN đã có một số cơ hội ngon ăn để ghi bàn nhưng họ đều phung phí và hậu quả là đội bóng của HLV Goetz phải nhận bàn thua.
+ HIỆP 2
Sau giờ nghỉ, HLV Goetz đã có liền hai sự thay đổi người khi Hoàng Thiên và Xuân Hiếu được tung vào sân thay cho Thanh Trung và Ngọc Anh.
Phút thứ 46:
Leonora của U23 Philippines phải nhận thẻ vàng sau pha phạm lỗi với Thành Lương.
Phút thứ 51: CỘT DỌC!!! May mắn đã mỉm cười với U23 VN khi cú sút xa tuyệt đẹp của De Jong đưa bóng đập trúng cột dọc khung thành Tuấn Mạnh. Trong tình huống này, hàng tiền vệ của U23 VN đã để lỏng De Jong, tạo điều kiện cho cầu thủ này thoải mái dứt điểm.
Phút thứ 55: Hoàng Thịnh thực hiện cú sút xa khá tốt nhưng thủ môn Muller đã cứu thua cho đội bạn.
Phút thứ 56: Thành Lương băng xuống rất trống trải bên cánh phải nhưng cú căng ngang của đội trưởng U23 VN đã bị Muller đoán được ý đồ và đổ người bắt gọn.
Phút thứ 57: CƠ HỘI!!! Lại là Thành Lương băng xuống rất thoải mái bên cánh phải rồi ngoặt bóng loại bỏ một hậu vệ U23 Philippines nhưng cú sút sau đó của Lương lại không thắng được Muller.
Phút thứ 59: PHẢN LƯỚI!!! Muller đã hóa giải mọi cơ hội của U23 VN nhưng khi phải đối mặt với pha đánh đầu phản lưới của đồng đội, thủ môn của U23 Philippines không thể cản phá. Từ quả tạt của Văn Thắng bên cánh trái, thủ quân Hartmann của U23 Philippines đã đánh đầu phản lưới nhà trong sự ngỡ ngàng của thủ thành Muller.





Phút thứ 46: XÀ NGANG!!! Từ quả đá phạt của Thành Lương bên cánh phải, Hoàng Thiên đánh đầu rất căng và hiểm hóc khiến Muller bó tay nhưng bóng lại dội xà ngang bật ra rất đáng tiếc.
Phút thứ 60: Thủ quân Thành Lương (U23 Việt Nam) nhận thẻ vàng sau tình huống cãi nhau với trọng tài.
Phút thứ 65: Đến lượt Hoàng Thịnh phải nhận thẻ vàng.
Phút thứ 69: Văn Quyết "xỏ háng" một cầu thủ đội bạn rồi tạt bóng vào trong vòng cấm nhưng thủ môn Muller lại đoán được ý đồ để bắt gọn bóng.
Phút thứ 73:HOÀNG THIÊN!!! Nỗ lực ép sân của U23 VN cuối cùng cũng được đền đáp sau khi Hoàng Thiên dứt điểm vào lưới trống, đưa đội bóng áo Đỏ vươn lên dẫn trước 2-1. Trước đó, từ một pha bấm bóng vào trong vòng cấm U23 Philippines của một cầu thủ VN, thủ thành Muller đấm bóng đến đúng vị trí của Hoàng Thiên, và tiền đạo của HA.GL đã không bỏ lỡ cơ hội trời cho này.


Phút thứ 76: CƠ HỘI!!! Một lần nữa trong trận đấu này, Thành Lương có bóng trống trải bên cánh phải trước khi lao xuống dứt điểm nhưng thủ quân của U23 VN vẫn chưa thể thắng nổi Muller.
Phút thứ 78: CƠ HỘI!!! Thành Lương treo bóng rất chuẩn xác vào trong vòng cấm để Văn Thắng đánh đầu, nhưng Muller vẫn kịp làm chủ tình hình.
Phút thứ 80: Tới lượt Văn Quyết bỏ lỡ cơ hội sau nỗ lực đi bóng bên cánh trái của Hoàng Thiên. Các cầu thủ U23 VN đã dứt điểm rất tệ trong trận đấu này.
Phút thứ 81: Trọng Hoàng, người đã chơi khá mờ nhạt, bị thay ra bởi Văn Bình.
Phút thứ 89: CƠ HỘI!!! Văn Thắng có cơ hội cực tốt để gia tăng cách biệt nhưng cầu thủ của Thanh Hóa lại đệm không trúng bóng sau pha căng ngang của đồng đội bên cánh trái.
Phút thứ 90+2: VĂN QUYẾT!!! Sau rất nhiều cơ hội bị bỏ lỡ, cuối cùng U23 VN cũng có bàn thắng thứ 3 trong trận đấu này sau một pha xử lý xuất sắc của Văn Quyết. Tiền đạo của HN.T&T đã có pha đi bóng từ cánh phải rồi ngoặt bóng loại bỏ một hậu vệ đội bạn trước khi cứa lòng hiểm hóc vào góc xa, không cho Muller cơ hội cản phá.



Đội hình thi đấu
U23 Việt Nam: Tuấn Mạnh - Văn Hoàn, Huỳnh Phú, Anh Quang, Ngọc Anh - Trọng Hoàng, Hoàng Thịnh, Thành Lương, Thanh Trung - Văn Thắng, Văn Quyết.
U23 Philippines: Roland Muller - Mark Hartmann, Matthew Hartmann, Carlos de Murga, Jason de Jong, Jacques Van Bossche, Jose Elmer, Neckson Leonora, Joshua Beloya, Jeffrey Christiaens, Manuel Ott.

Một số hình ảnh CĐV Việt Nam tại SVĐ Gelora Bung Karno (Indonesia)










CĐV vỡ òa sau chiến thắng của U23 Việt Nam 
CĐV vỡ òa sau chiến thắng của U23 Việt Nam
CĐV vỡ òa sau chiến thắng của U23 Việt Nam
CĐV vỡ òa sau chiến thắng của U23 Việt Nam



Một số hình ảnh ở TP. HCM


CĐV vỡ òa sau chiến thắng của U23 Việt Nam
CĐV vỡ òa sau chiến thắng của U23 Việt Nam
CĐV vỡ òa sau chiến thắng của U23 Việt Nam
Mùa SEA Games cũng là cơ hội cho các bạn trẻ kinh doanh cờ, băng rôn
CĐV vỡ òa sau chiến thắng của U23 Việt Nam
CĐV vỡ òa sau chiến thắng của U23 Việt NamCĐV vỡ òa sau chiến thắng của U23 Việt Nam
Những CĐV không phân biệt giới tính, tuổi tác
CĐV vỡ òa sau chiến thắng của U23 Việt Nam
Vỡ òa niềm vui chiến thắng
CĐV vỡ òa sau chiến thắng của U23 Việt Nam
Một CĐV nhí đặc biệt
CĐV vỡ òa sau chiến thắng của U23 Việt Nam
Còn đây là "fan cuồng" của U23 Việt Nam
CĐV vỡ òa sau chiến thắng của U23 Việt Nam
CĐV vỡ òa sau chiến thắng của U23 Việt Nam
Tất cả đều chung niềm vui chiến thắng
CĐV vỡ òa sau chiến thắng của U23 Việt Nam



Tổng hợp từ các báo :
http://www.bongda.vn
http://www.zing.vn
http://www.dantri.com.vn


Lê Nguyễn Anh Thoại - PVT.UFM

Leave a Reply

 
Design by Free WordPress Themes | Bloggerized by Lasantha - Premium Blogger Themes | Best WordPress Web Hosting