Thứ Sáu, 4 tháng 11, 2011

Hơn 300 VĐV Việt Nam xuất quân rầm rộ dự SEA Games 26

0 nhận xét
Lễ xuất quân của đoàn thể thao Việt Nam dự SEA Games 26, khu vực phía Nam diễn ra sáng nay tại Nhà thi đấu TDTT Phan Đình Phùng (TPHCM). Nhưng trước đó, các VĐV phía Nam đã tiến hành dâng hoa tại tượng đài Bác Hồ, ngay trước UBND TP.HCM...

Vài ngày sau khi đại quân của đoàn thể thao Việt Nam làm lễ xuất quân tại Hà Nội, hơn VĐV khu vực phía Nam cũng làm lễ xuất quân ở TP.HCM.



Như thông lệ, trước mỗi đợt ra quân của các VĐV khu vực phía Nam, thầy và trò các đoàn thể thao đều đến dâng hương, dâng hoa tại tượng đài Bác Hồ, ngay trước UBND TPHCM, để cầu mong những điều tốt đẹp nhất đến với đoàn thể thao nước ta.




Thể thao VN quyết giành thành tích cao tại SEA Games 26




Trong lần dự SEA Games 26, khu vực phía Nam có trên 300 VĐV. Thời gian qua, chủ yếu các VĐV này tập luyện tại trung tâm huấn luyện TDTT TPHCM. Thể thao phía Nam dự SEA Games đặt trọng tâm vào những môn mũi nhọn như lặn, đấu kiếm, cờ vua, điền kinh, cầu lông…



Trong số này, một số VĐV phía Nam là niềm hy vọng huy chương vàng của đoàn thể thao Việt Nam như Vũ Thị Hương (điền kinh), Lê Quang Liêm (cờ vua), Nguyễn Tiến Minh (cầu lông)… Riêng Tiến Minh, Quang Liêm còn được xếp vào dạng VĐV có đẳng cấp thế giới.



Có mặt trong buổi xuất quân của đoàn thể thao Việt Nam khu vực phía Nam sáng nay có “nữ hoàng tốc độ” trong môn điền kinh là Vũ Thị Hương. Cô cho biết cô đã hoàn toàn bình phục chấn thương và sẵn sàng chinh phục những mục tiêu cao tại SEA Games sắp đến.



Ngoài những tấm HCV SEA Games ở các nội dung chạy 100m, 200m, 4x100m nữ, Vũ Thị Hương còn hướng đến việc đạt chuẩn dự Olympic London vào năm sau.




Các VĐV Việt Nam tỏ ra hết sức phấn chấn trước thử thách lớn




Về đội tuyển cờ vua, dẫn đầu là đại kiện tướng quốc tế Lê Quang Liêm, người được đánh giá rất cao tại giải lần này. Quang Liêm đang trở thành một trong những kỳ thủ hàng đầu thế giới. Ở SEA Games 26, Quang Liêm còn được đăng ký thi đấu ở một nội dung khá mới đối với anh, đó là cờ tưởng.



Trong một bơi lội, niềm hy vọng số một của các VĐV phía Nam là nữ kình ngư Kim Tuyến của TPHCM. Trong thời gian qua, Kim Tuyến đã được đầu tư khá kỹ với chuyến tập huấn tại Trung Quốc, cùng HLV quen thuộc của cô là Trần Duy Mỹ.


Sở dĩ phải nhắc đến môn bơi lội vì đây là một trong những môn cơ bản của các kỳ Olympic, việc bơi lội Việt Nam đặt chỉ tiêu giành HCV SEA Games là rất quan trọng, nó cho thấy bước tiến lớn của thể thao nước nhà.

Theo Dantri

Leave a Reply

 
Design by Free WordPress Themes | Bloggerized by Lasantha - Premium Blogger Themes | Best WordPress Web Hosting