Thứ Hai, 28 tháng 11, 2011

Bản tin: Vòng Bán kết cuộc thi Ứng dụng Công nghệ thông tin trong Kinh tế năm 2011

0 nhận xét


Nhằm tạo một sân chơi chung cho sinh viên của khoa CNTT nói riêng và sinh viên của các khối ngành kinh tế trong toàn trường thể hiện niềm đam mê của mình cũng như là ứng dụng thông tin vào trong cuộc sống. CLB Tin học thuộc khoa CNTT đã tổ chức cuộc thi Olympic Tin Học mang  tên "Ứng dụng CNTT trong Kinh Tế năm 2011"
Ngày 13/11 vừa qua đã diễn ra vòng thi sơ khảo với hơn 350 thí sinh tham gia, BTC đã chọn ra 8 đội xuất sắc nhất được đi tiếp vào vòng bán kết ngày hôm nay 27/11/2011. Tuy nhiên vì một số lý do nên đã có một đội bỏ cuộc nên chỉ còn 7 đội đại diện cho các khoa : khoa CNTT, khoa Thương Mại, khoa Kế Toán - Kiểm Toán, khoa Marketing, khoa Thẩm định giá - Kinh doanh bất động sản và khoa Quản trị kinh doanh.

MC cuộc thi : ... Như Ngà -  Hồng Quân.
Đội IPMAN (Khoa Công Nghệ Thông Tin)

Đội NEWBIE (khoa Thương Mại)


Đội FANTASIC FOUR (khoa Marketing)

 
Đội HELLO (khoa Công nghệ thông tin)


Đội FUTURE X (khoa Thẩm định giá - Kinh doanh BĐS)

 
Đội KHỞI NGHIỆP (khoa QTKD)


Đội FIRE PHOENIX (khoa Kế toán - Kiểm toán) 

 

Thành phần BGK (từ trái sang) :
Th.S Trần Minh Tùng - GV khoa CNTT, TS. Bùi Hữu Phước - Trưởng bộ môn Tài chính - Phó trưởng khoa Tài chính - Ngân hàng, Th.S Lê Đình Ngân - Trưởng khoa CNTT, ThS. Nguyễn Anh Tuấn - Phó bộ môn Marketing cơ sở - Khoa Marketing.

Th.S Trần Minh Tùng phát biểu khai mạc cuộc thi.

Trong vòng bán kết này, mỗi đội đều phải trải qua hai phần thi : "Sáng tạo" và "Ý tưởng". Ở phần thi "Sáng tạo" với số điểm tối đa là 20 điểm, nhìn chung các đội đã thể hiện tốt, rõ được nội dung của phần thi này. Cả 7 đội đã cho thấy được sự điêu luyện trong cách chỉnh sửa hình ảnh, video, cũng như ý tưởng độc đáo và rất riêng của từng đội để tổng hợp thành những thướt phim giới thiệu về đội của mình và một số hình ảnh, thuyết minh sơ lược về ý tưởng của phần thi thứ 2.


Các thầy cô, các bạn sinh viên, khán giả theo dõi cuộc thi.



Đội IPMAN với phần thi thứ nhất : "Sáng tạo"


IPMAN đưa ra ý tưởng của nhóm cho phần thi thứ 2 ...

Ở phần thi thứ hai, mỗi đội trình bày một ý tưởng kinh doanh trong lĩnh vực công nghệ thông tin.Tại phần thi này, với số điểm tối đa là 30 điểm, 7 đội thi đã cho thấy được sự đầu tư, tìm hiểu kĩ càng và có những ý tưởng kinh doanh độc đáo. Cùng với kĩ thuật Tin học khá tốt, các đội thi đã làm nổi bật được ý nghĩa, nội dung và tiêu chí của cuộc thi : "Ứng dụng CNTT trong Kinh tế".

Đội NEWBIE với phần thi của mình.

Trả lời các câu hỏi BGK đặt ra.


MC Hồng Quân giao lưu với các thành viên của đội.



Phần thi của đội FANTASIC FOUR.


 Không gian hội trường phòng 401, cơ sở 1 ĐH Tài chính - Marketing, nơi tổ chức cuộc thi.


Thầy ThS. Lê Đình Ngân đặt câu hỏi cho đội thi.



 Phần thi tiếp theo đến từ đội HELLO, đội thi thứ 2 của khoa CNTT.

... lắng nghe câu hỏi của BGK.


Đội FUTURE - X với phần thi của mình.


 Phần thi của đội KHỞI NGHIỆP từ khoa QTKD.


Và cuối cùng là đội FIRE PHOENIX với phần trình bày khá lôi cuốn.

Thầy ThS. Nguyễn Anh Tuấn đặt câu hỏi chất vấn.

Trải qua gần bốn giờ đồng hồ với các phần thi của 7 đội và đã đến lúc BGK cùng hội ý và đưa ra các kết quả cuối cùng. Nhìn chung, tại vòng thi bán kết này, các đội thi đã thể hiện tốt, đầy đủ nội dung, hình thức, cũng như có sự đầu tư về ý tưởng, sáng tạo trong mỗi phần thi.



 Các đội thi, các thầy cô, thành phần BGK, BTC cùng chụp ảnh lưu niệm.

Như vậy, với kết quả của BGK thì 4 đội với tổng điểm ở 2 phần thi cao nhất được chọn vào vòng chung kết là : FIRE PHOENIX (36,5) - Khoa Kế toán - kiểm toán, NEWBIE (34,5) - Khoa Thương Mại, IPMAN (31,75) - Khoa Công nghệ thông tin và KHỞI NGHIỆP (30,25) - Khoa Quản trị kinh doanh. Rất đáng tiếc cho 3 đội còn lại phải chia tay cuộc thi, tuy nhiên cũng rất đáng khen và khích lệ cho các đội thi ngày hôm nay cũng chính là những đội xuất sắc nhất đại diện cho mỗi khoa có mặt tại vòng bán kết.


Một số hình ảnh khác tại cuộc thi : 

 

 

 


Bài viết và hình ảnh: Lê Nguyễn Anh Thoại - PVT
(Các bạn có thể theo dõi lại toàn bộ Vòng bán kết Cuộc thi Ứng dụng CNTT trong kinh tế năm 2011 tại địa chỉ: www.itufm.com)

Leave a Reply

 
Design by Free WordPress Themes | Bloggerized by Lasantha - Premium Blogger Themes | Best WordPress Web Hosting